วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2554

ขอเพียงอดทนและทนสู้

ขอเพียงอดทนและทนสู้
นัยช่วงเวลาที่ทุกคน(เพื่อนๆ) เจอกะสิ่งที่เลวรายที่สุด หั้ยที่ชีวิต..หมดหนทางที่จ่า ก้าวเดินต่อปัย โปรดจงรุไว้ว่าคุนยังมฉานที่คอยเป้นกำลังจัยหั้ยคุนเสมอ  




 "เวลาห้องสกปรก เราก็ทำความสะอาด
ไม่นานเราก็จะได้ห้องใหม่ที่น่าอยู่

แต่แปลก...เวลาเราเป็นทุกข์
ไม่สบายใจ เคียดแค้นขมขื่น เรามักจะเก็บมันไว้
ไม่ยอมเอาออกจากใจ ปล่อยทิ้งไว้เช่นนั้น

นานเข้าก็จะกลายเป็นคราบฝังแน่น ยากที่จะลบเลือนออกจากใจ
จนทำให้แสดงออกมาภายนอกในแง่ที่ไม่ดีไม่งาม เก็บกด
หรือทำร้ายร่างกาย

ทำไมไม่ทิ้งความทุกข์ ความไม่สบายใจ
เหล่านั้นทิ้งไปเสียเล่า ชำระใจให้สะอาด
ให้เหลือไว้เพียงแต่ความดี ความสบายใจ

แม้บางครั้ง อาจใช้เวลานานก็ต้องพยายาม
เพราะในที่สุดเมื่อจิตใจสะอาด
เราก็จะได้หัวใจที่ผ่องแผ้ว สดใส
ทำให้เกิดความสุขตลอดไป..."



ขอบคุณที่มา  ::  จาก คู่มือสู้ชีวิตด้วยตนเอง ชุดที่ 3 มีความสุข...สนุกกับความสำเร็จ 





ม่ายมีครายที่จะเจอแต่ความทุกข์ และม่ายมีครายมีความสุข  ตลอดกาล...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น